Menu

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Câu chuyện về Kyo Kusanagi


Kyo Kusanagi là nhân vật chính của series game The King of Fighters (KOF) của hãng SNK. Xuất hiện lần đầu trong KOF ’94 với chức danh đội trưởng của đội Nhật Bản và là đối thủ không đội trời chung của Iori Yamagi. Tại KOF 94, Kyo được giới thiệu sinh ngày 12/12, và khi ấy được 19 tuổi. Anh được xem là gương mặt đại diện cho dòng game này và xuất hiện xuyên suốt trong tất cả các phiên bản KOF cho tới ngày nay.


Kyo xuất thân từ gia tộc Kusanagi, một trong 3 gia tộc đã từng phong ấn mãng xà tinh Orochi vào 1800 năm trước, với khả năng di truyền của gia tộc là điều khiển lửa, tư chất mà rất ít gia tộc có được.
3 gia tộc phong ấn Orochi

Câu chuyện cựu thù của gia tộc anh bắt đầu vào 660 năm trước, khi nhà Kusanagi và Yasakani vẫn còn là đồng minh của nhau, tuy nhiên, vì 1 sự hiểu lầm tai hại mà nhà Yasakani đã ký khế ước máu với Orochi để nhận sức mạnh tà ác từ hắn, đổi họ thành Yagami và ngọn lửa của họ từ màu đỏ như nhà Kusanagi đã chuyển sang màu tím do năng lượng hắc ám của Orochi. Kể từ đó, giữa 2 gia tộc đã xảy ra mối thâm thù kéo dài qua nhiều thế hệ, gây ra nhiều thương vong cho cả 2 phía. Mối thâm thù kéo dài cho tới đời của Kyo và Iori.

Vào lúc KOF 94 – một thế vận hội diễn ra sự tranh tài của các đấu sĩ giỏi nhất thế giới, Kyo đã thay cha mình trở thành thủ lĩnh của gia tộc Kusanagi, tham gia vòng thi tranh tài tại Nhật Bản để thành lập đội đấu gồm 3 người, đại diện cho Nhật Bản tham gia cuộc thi. Goro Daimon và Benimaru Nikaido được Kyo chiêu mộ vào đội và trở thành những người bạn thân thiết của Kyo. Đội của Kyo đã vào tới vòng chung kết KOF 94’, chạm trán với người tổ chức giải đấu, cũng là 1 đấu thủ khó nhằn, Rugal Bernstein. Rugal tổ chức giải đấu với niềm khao khát được chạm trán và thử thách với các đấu thủ mạnh nhất đến từ khắp nơi trên thế giới. Trong trận này, Rugal đã bị đánh bại và tự kích nổ quả bom để cho nổ tung chiếc tàu, là nơi đang diễn ra cuộc đấu, nhưng may mắn là đội Nhật Bản đã thoát nạn. Sau KOF 94’, Kyo quyết định chu du khắp nơi để tự nâng cao võ thuật của mình.

Đội Nhật Bản


Một năm sau, trong lúc Daimon và Benimaru đang đứng đợi Kyo tại bến cảng, họ đã bị tấn công bởi một kẻ đeo mặt nạ. Kyo đến kịp lúc và dùng cầu lửa đốt cháy chiếc mặt nạ của kẻ bí ẩn, làm lộ danh tính chính là nữ cận vệ của Rugal. Cô ta giao cho đội Kyo thiệp mời tham dự giải đấu KOF năm nay, cũng vẫn do Rugal tổ chức, thì ra Rugal đã kịp thoát thân sau vụ nổ tàu năm ngoái. Lúc này, Rugal đã tẩy não Saisyu, cha của Kyo để ông tấn công con trai mình, tuy nhiên sau đó Saisyu đã lấy lại ý thức nhờ nỗ lực của đội Kyo. Riêng Rugal lần này đã chấp nhận hấp thu năng lượng hắc ám của Orochi để phục thù đội Kyo, nhưng do cơ thể của hắn không đủ mạnh để tiếp nhận được nguồn sức mạnh này, nên bị thiêu đốt sau khi tiếp tục bị đội Kyo đánh bại. Saisyu rời đi sau giải đấu sau khi thấy con trai mình đã trưởng thành, giao phó trách nhiệm gánh vác gia tộc cho Kyo.

Trước khi KOF 96’ diễn ra, một người đàn ông bí ẩn, sau này mới được biết đó là 1 trong Tứ Thiên Vương của Orochi – Goenitz đã đến thách đấu Kyo. Kyo đã bị đánh bại và được đưa vào viện chữa thương. Trong thời gian dưỡng thương, với nhiệt huyết phục thù, anh đã sáng tạo ra các tuyệt kỹ mới phối hợp với ngọn lửa của mình. Kyo tham gia giải đấu để khôi phục niềm kiêu hãnh của mình. Tại vòng chung kết, Kyo gặp người tổ chức giải đấu, cũng là người thừa kế của gia tộc Yata – một trong 3 gia tộc đã phong ấn Orochi năm xưa, Chizuru Kagura. Với sự giúp đỡ của Iori và Chizuru, Kyo đã đánh bại Goenitz. Và dù được Chizuru cảnh báo về mối nguy cơ Orochi thoát khỏi phong ấn, Kyo vẫn phớt lờ và rời đi.



Trước khi KOF 97 diễn ra, Kyo bị 1 cậu học sinh trung học tên Shingo Yabuki làm phiền, muốn Kyo dạy cậu ấy cách tạo ra lửa. Với sự kiên trì của Shingo, Kyo chấp nhận chỉ dạy cậu học trò để đổi lại được mời ăn miễn phí. Trong khoảng thời gian này, Kyo vẫn thường gặp ác mộng bị một người lạ mặt đánh bại anh trong giải KOF sắp tới, nhưng anh vẫn ghi danh. Trước giờ giải đấu diễn ra, Yuki, bạn gái của anh bị nhóm Hakkesshu bắt cóc để nhằm làm vật hiến tế triệu hồi Orochi trở lại. Kyo được cho đã cùng Iori và Chizugu lập đội ghi danh giải đấu, tiến vào chung kết, anh phải đối đầu với 3 thành viên còn lại của Tứ Thiên Vương dưới trướng Orochi, bao gồm Yashiro Nanakase, Shermie, và Chris. Để ngăn chặn Orochi được triệu hồi và cứu bạn gái, Kyo đã có 1 trận tử chiến với các thuộc hạ của Orochi và đánh bại họ. Trong lúc mọi chuyện tưởng chừng đã kết thúc thì Orochi đã nhập thể vào Chris và tìm cách tiêu diệt cả 3 gia tộc đã phong ấn hắn, nhưng lịch sử tái diễn, hắn đã bị đánh bại một lần nữa. Nhưng vào phút chót, Orochi đã dùng sức mạnh của mình để làm Iori hóa điên, trở nên cuồng sát (trạng thái Riot of the Blood) nhằm lợi dụng Iori để tiêu diệt Kyo và Chizuru. Iori đã liều mình dùng chút ý chí cuối cùng bóp cổ và giữ chặt Orochi, Kyo đã thừa cơ hội đó ra đòn kết liễu cuối cùng, giúp Chizuru phong ấn được Orochi. Do kiệt sức, Kyo đã hôn mê, điều sau cùng anh thấy là Yuki nói cô ấy sẽ đợi anh!

KOF 99 diễn ra sau sự kiện KOF 97. Do vẫn còn hôn mê sau trận chiến với Orochi, Kyo đã bị tổ chức NESTS bắt cóc và dùng DNA của anh nhằm tạo ra các bản sao Kyo phục vụ cho các âm mưu của họ. Khi tỉnh giấc, Kyo đã tìm cách thoát khỏi nơi giam cầm, đồng thời tìm hiểu về tổ chức này nhưng sau đó Kyo buộc phải rút lui cho căn cứ NESTS bị đánh sập. Kyo đã quyết định không trở về mà tiếp tục điều tra tổ chức này suốt 1 năm trời, nhưng vẫn thu được rất ít thông tin. Trong lúc này, anh cũng chạm trán Iori và có 1 trận đấu bất phân thắng bại.

Trong đại hội KOF 2001, Kyo tái hợp với các đồng đội cũ và Shingo để thành lập đội Nhật Bản tham gia tranh giải. Lần KOF này do NESTS tổ chức, đội của Kyo đã đánh bại họ và các thành viên của đội chia tay nhau sau giải đấu.

Trong KOF 2003, Chizuru đến gặp Kyo và Iori, mong muốn lập thành 1 đội để tham gia giải đấu, đồng thời điều tra các hoạt động đáng ngờ liên quan tới Orochi. Ban đầu, Kyo phản đối việc liên minh với Iori cho dù Iori không hẳn làm vậy, nhưng sau cùng Kyo cũng đồng ý. Sau khi Mukai bị đánh bại, đội bị Ash Crimson phục kích, Ash đã đánh cắp chiếc gương Yata của Chizuru và tuyên bố mục tiêu tiếp theo là Iori. Ash sau đó bỏ đi và Kyo thề sẽ phục thù.

Tron KOF XI, Shingo tình nguyện giả danh Chizuru để họp đội với Kyo và Iori. Kyo bị thuyết phục với mục tiêu ngăn chặn Ash. Tuy nhiên, sau khi đội của anh đánh bại Magaki, do phong ấn Orochi đã rất yếu, làm Iori rơi vào trạng thái cuồng sát và đã tấn công Kyo và Shingo tàn bạo. Ngay lúc đó, Ash xuất hiện và đánh cắp miếng ngọc Yasakani no Magatama – 1 trong 3 món vật thần khí đại diện cho gia tộc từ Iori cùng ngọn lửa của anh ta. Đội Rival của Benimaru xuất hiện sau trận đấu diễn ra, Ash đã nói với họ là Kyo sẽ là mục tiêu tiếp theo của hắn.



Sau sự kiện đó, Kyo đã phải nhập viện trị liệu, nhưng đã tìm cách trốn thoát trước khi hồi phục hoàn toàn. Trong lúc lang thang trong thành phố, Kyo chạm trán với 1 chàng trai bí ẩn cùng người bạn gái của cậu ta, họ đã tấn công Kyo. Sau khi thấy Kyo dùng ngọn lửa, họ trao anh lá thư mời tham gia giải đấu rồi rời đi. Sau cuộc chạm trán, Benimaru và Daimon tìm gặp Kyo, và anh đã cùng họ lập đội để trải nghiệm lại những ngày tháng vinh quang trong quá khứ. Sau khi đội Kyo đã giành chiến thắng và Ash biến mất, Iori xuất hiện và thách đấu Kyo. Cả hai tiếp tục có 1 trận đấu bất phân thắng bại.
Ở giải đấu KOF XIV, Saisyu triệu tập Kyo và đồng đội của anh, để thông báo về một mối hiểm họa mới sẽ gây nên một đại họa chưa từng thấy. Saisyu và Tung Fu Rue cũng đã nhờ đội Kyo chăm sóc những học trò mới nhận của ông. Benimaru cũng đề cập đến việc Cựu Vương đầu tiên của giải KOF có xuất hiện khi đội không có mặt và hỏi Kyo nên làm gì. Kyo quyết định tham gia giải đấu cùng đội anh một lần nữa.

Sau khi giải đấu kết thúc, Kyo khuyên Shun’ei tiếp tục tập luyện để kiểm soát sức mạnh của bản thân. Tại sân bay, sau khi chia tay đồng đội, Kyo lên đường tới Hungary theo sự kêu gọi của Chizuru để đối phó với mối hiểm họa Orochi sắp thức giấc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét